Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là vị trí công việc ngồi bàn giấy, dành cả thời gian trong giờ làm việc để ngồi trước máy tính. Công việc của nhân viên chứng từ nghe có vẻ thảnh thơi nhưng thật ra ngồi nhiều, đặc biệt là ngồi trước máy tính một cách thụ động tìm ẩn rất nhiều nguy cơ về bệnh tật. Vậy làm cách nào để bảo vệ sức khỏe? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn vấn đề đó.

1. Tập thể dục

Nếu chúng ta ngồi quá lâu một chỗ trong thời gian dài sẽ gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh…Vậy tại sao chúng ta không tập thể dục tại chỗ? Sau khoảng 2h làm việc, hãy đứng dậy vươn vai và thực hiện các bài tập thể dục đơn giản như chạy tại chỗ, xoay các khớp tay chân, gập người,… Và sau mỗi 45p làm việc, hãy dành ra 15s cho việc thư giản tay chân bằng cách đưa chân tay lên xuống đều đặn như đang bơi. Vừa giúp giải tỏa áp lực cho cơ thể mà cũng làm thư giản đầu óc, thư giản mặt sau thời gian dài nhìn vào màn hình máy tính. Nếu không thể thì bạn nên đi bộ lên văn phòng thay vì thang  máy hoặc đi bộ từ bãi đỗ xe đến văn phòng.

2. Nghỉ trưa

Nhiều người thường có thói quen không nghỉ trưa mà làm việc sau khi ăn trưa hoặc lướt web, tin tức cho đến giờ làm buổi chiều. Điều đó không hề tốt đối với sức khỏe của nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu đâu nhé. Sau khi ăn chưa chúng ta cần đi bộ một vòng vừa là biện pháp thư giãn tuyệt vời vừa giúp làm  nồng độ đường trong máu được cân bằng. Trong giờ nghỉ trưa, ta có thể chợp mắt khoảng 20 phút hoặc thư giãn bằng cách nói chuyện phiếm.

3. Tránh để cổ và mắt làm việc quá sức

Chúng ta nên điều chỉnh độ sáng máy tính sao cho phù hợp, màn hình càng sáng thì bức xạ từ máy tính càng nhiều. Điều đó làm ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn. Sau 20 phút làm việc thì nên dành 20 giây để mắt nghỉ ngơi. Để cổ được thoải mái thì bạn nên chọn một chiếc ghế thoải mái, các nhà nghiên cứu khuyên sử dụng các loại ghế không có tựa lưng, hoặc thậm chí là quả bóng tập yoga để cho tư thế ngồi thẳng. Cách này còn giúp các cơ được co duỗi thường xuyên hơn, vừa luyện được cơ bụng và cơ lưng khi ngồi làm việc.

4. Tránh đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn, tuy nhiên chúng không hề tốt cho tim mạch và huyết áp. Vì vậy bạn  nên hạn chế đồ ăn vặt khi làm ở văn phòng.

Xem thêm: https://sotaysuckhoe.net/category/suc-khoe/

Nguồn tổng hợp: https://sotaysuckhoe.net/


administrator

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *