5 Lý do bạn nên thuê VPS thay vì Shared Hosting cho website

Rất nhiều người khi mới bắt đầu chọn giải pháp để lưu trữ website thường băn khoăn không biết nên lựa chọn Shared Hosting hay thuê VPS. Thực tế, mỗi loại hình trên đều có các ưu – nhược điểm riêng. Tuy nhiên, dựa vào kinh nghiệm thực tế, tôi khuyên các bạn nên thuê VPS thay vì Shared Hosting, đặc biệt là khi web của bạn hướng tới sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

 

Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên thuê VPS

1. Nâng cao hiệu suất website

Bạn có biết cảm giác khó chịu khi phải chờ đợi hàng phút để cho một trang web tải xong? Chắc chắn là sẽ không ai muốn điều đó! Với Shared Hosting, website của bạn sẽ giống như một “hành khách”, chen chúc trên 1 chuyến xe buýt đông đúc, phải chia sẻ tài nguyên hạn chế với hàng trăm website khác. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, thậm chí là trang web bị downtime – “ác mộng” của bất kỳ chủ website nào.

Ngược lại, thuê VPS sẽ giống như việc bạn sở hữu một “chiếc xe” riêng, có thể thoải mái di chuyển với tốc độ theo mong muốn. VPS sẽ cung cấp cho bạn tài nguyên riêng biệt (CPU, băng thông, RAM…), website của bạn luôn hoạt động ổn định, có tốc độ tải trang nhanh, mang tới trải nghiệm mượt cho người dùng, từ đó gia giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao được hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về việc thuê VPS, có thể xem tại: https://hostingviet.vn/vps-starter-gia-re

2. Tăng khả năng bảo mật

Trong thời đại công nghệ số, vấn đề bảo mật của một website luôn là mối quan tâm hàng đầu. Dùng shared Hosting sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật, bởi vì website của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi website khác trên cùng một máy chủ. Chỉ cần một “người hàng xóm” bất cẩn để bị lộ thông tin, website của bạn cũng có thể sẽ trở thành “nạn nhân” của hacker.

thuê VPS giống như bạn xây dựng “bức tường thành” kiên cố để bảo vệ website của mình. VPS sẽ cung cấp môi trường hosting riêng, hạn chế tối đa rủi ro bị tấn công từ bên ngoài. Bạn cũng có toàn để quyền kiểm soát hệ thống, tự do thiết lập biện pháp bảo mật nâng cao, đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu và các thông tin của website.

3. Toàn quyền quản trị server với quyền root

Khi sử dụng Shared Hosting, bạn chỉ là “người dùng” với quyền hạn khá hạn chế, không thể can thiệp sâu vào hệ thống. Điều này cũng giống như việc bạn thuê 1 căn phòng nhưng lại không được phép thay đổi bố trí nội thất hay màu sơn theo ý thích.

Khi bạn thuê VPS, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ trao cho bạn toàn quyền root – “chìa khóa vạn năng” để quản trị một server. Bạn tự do trong việc cài đặt hệ điều hành, phần mềm, tối ưu hóa website theo nhu cầu riêng, tùy chỉnh cấu hình theo ý muốn.

4. Khả năng mở rộng tài nguyên dễ dàng

Website của bạn sẽ giống như một “đứa trẻ” đang lớn, cần phải được “nâng cấp” không gian và “nguồn dinh dưỡng” để có thể phát triển toàn diện. Khi lưu lượng truy cập vào website tăng cao, bạn sẽ phải cần thêm nhiều tài nguyên hơn để có thể đảm bảo website hoạt động ổn định.

Với Shared Hosting, việc nâng cấp tài nguyên thường sẽ khá phức tạp, mất thời gian và thậm chí là làm gián đoạn hoạt động của website. thuê VPS sẽ cho phép bạn có thể dễ dàng nâng cấp tài nguyên (CPU, RAM, ổ cứng…) 

 

nhanh chóng, linh hoạt chỉ mất vài thao tác đơn giản, giúp cho website thích ứng nhanh với sự gia tăng lưu lượng truy cập.

5. Tiết kiệm chi phí về lâu dài

Nhiều người e ngại việc thuê VPS vì sợ chi phí cao hơn so với Shared Hosting. Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ, bạn sẽ thấy VPS là một giải pháp tiết kiệm hơn về lâu về dài. Bởi vì:

  • VPS sẽ giảm thiểu rủi ro bị downtime, đảm bảo website luôn hoạt động ổn định, không lo bị gián đoạn, từ đó duy trì hoạt động kinh doanh online hiệu quả.

  • Bạn có thể tùy chỉnh cấu hình của VPS phù hợp với nhu cầu, tránh lãng phí tài nguyên như khi dùng Shared Hosting.

Nhà cung cấp cho thuê VPS uy tín hiện nay

Nếu bạn đang cần một nhà cung cấp cho thuê VPS uy tín với chi phí hợp lý, thì tôi thấy HostingViet sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Với hệ thống máy chủ mạnh, công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ kỹ thuật viên có giàu kinh nghiệm, đơn vị này cam kết sẽ mang đến cho bạn VPS ổn định, bảo mật và hỗ trợ giải đáp cho khách hàng 24/7.

Việc chọn giữa Shared Hosting và VPS phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu phát triển web của bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn sở hữu 1 website chuyên nghiệp, luôn hoạt động ổn định, bảo mật tốt và dễ dàng mở rộng tài nguyên trong tương lai, thuê VPS là giải pháp tối ưu nhất.

>>> Xem thêm bài tin tức khác tại: https://sotaysuckhoe.net/blog/

Bài viết được đề xuất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *